Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ hai, 04/07/2011, 13:41 GMT+7
Bệnh viện Nhi Thái Bình
Bệnh viện Nhi Thái Bình 300 giường, diện tích sàn 27.000m2, diện tích đất 3ha tại Khu trung tâm Y tế Thái Bình, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, là bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến Tỉnh, được xây dựng theo tiêu chí chuyên khoa sâu nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe của bệnh Nhi trong Tỉnh và lân cận.

  Phối cảnh góc phương án chọn
 
Phương án thiết kế xây dựng bệnh viện đã được UBND tỉnh Thái Bình lựa chọn năm 2011 từ các phương án của Công Ty Tư vấn & Thiết kế Kiến trúc Việt Nam dự tuyển. Đây là phương án đoạt giải nhất trong nhiều phương án tham gia với mô hình kiến trúc hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chung; đảm bảo các tiêu chí: bệnh viện - khách sạn - sinh thái và văn hoá; có điều kiện kỹ thuật vật chất phù hợp với khả năng kinh tế, kỹ thuật đương đại; có giá trị sử dụng cao, chi phí đầu tư thấp.

 
Bệnh viện Nhi Thái Bình đang được thiết kế và dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh "Architectural contents of Thai Binh General Hospital" 2 phương án dự tuyển đã đoạt giải của công ty Tư vấn & Thiết kế Kiến trúc Việt Nam.
- Chỉ đạo thực hiện: TS.KTS. Lê Tuấn.
- Tác giả: TS.KTS. Lê Tuấn, ThS.KTS. Hà Quang Hùng.

1. Phương án 1 (Giải nhất - được lựa chọn để thiết kế xây dựng):

 
Phối cảnh tổng thể phương án chọn
 
Thực tế hiện nay chất lượng các công trình y tế ở việt nam rất thấp kém và lạc hậu về tiện nghi, trang thiết bị và dịch vụ khác phục vụ y tế. Điều này đang cản trở các việc triển khai các tiến bộ y học, và giảm chất lượng điều trị cho người bệnh. Việc xây dựng những bệnh viện mới ở Việt nam là rất cấp thiết.

 
Phối cảnh tổng thể

Khởi nguyên từ hình tượng người "Mẹ ru con"- một nét đẹp của văn hóa Việt, công trình mô phỏng ý tưởng này nhưng vẫn đảm bảo không gian tối ưu cho hoạt động y học hiện đại.

 
Phối cảnh góc 2
 
Cấu trúc tòa nhà là một tổ hợp y học cao tầng được hợp khối cao nhưng vẫn thỏa mãn tính phân cực cho các chức năng chuyên biệt nhằm tạo sự độc lập cho dây chuyền sử dụng chung và chuyên sâu. Khối nội trú được đa dạng hóa đẳng cấp buồng phòng để có thể đáp ứng nhiều lựa chọn khác nhau của bệnh nhân (Từ điều trị miễn phí đến những dịch vụ cao cấp nhất tương đương khách sạn 5 sao).

 
Mặt đứng chính
 
Tổ hợp công trình có khối tích lớn nhưng vẫn  được ngắt ra những khoảng trống lớn có diện tích từ 500-1200m2, khẩu độ rộng từ 16-36m (như: các sảnh đón, các khe thông gió lớn, các khoảng thông tầng..vv), đảm bảo thông gió, thoát khí bị phơi nhiễm y tế và chiếu sáng tự nhiên cho bên trong tòa nhà), đảm bảo cho môi trường vi khi hậu không bị ô nhiễm. Đây cũng là các vị trí dự kiến đáp ứng sự gia tăng đột ngột số lượng lớn bệnh nhân (các bệnh nhân thảm họa do động đất, sóng thần, tai nạn, ngộ độc...).

 
Mặt bên
 
Các hạ tầng dịch vụ phục vụ bệnh nhân được bố trí ngay tại tầng 1; các công năng cấu trúc kỹ thuật được tối ưu hóa nhằm tạo tiền đề cho việc triển khai ứng dụng công nghệ y học hiện đại với các phòng thí nghiệm kỹ thuật nghiên cứu ứng dụng chẩn đoán và điều trị tiên tiến đạt chuẩn quốc tế.

 
Mặt sau
 
Giải pháp kiến trúc hạn chế các điều kiện bất lợi của khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm cao, mưa nhiều, nắng nóng... bằng việc sử dụng các băng-nan ngang, các ô caro, các mảng tường đặc... kết hợp cửa sổ thoáng và vật liệu mới trên mặt đứng.

 
Mặt bên 2
 
Giải pháp kết cấu nhịp lớn với móng ứng dụng giải pháp móng cọc tròn li tâm hút chân không, sàn bê tông bubble; dầm bê tông vượt nhịp tới 36m nhằm tạo ra các không gian lớn tại những khu vực tập trung đông người.

Vật liệu bao che sử dụng trong công trình là sản phẩm của các công nghệ thân thiện với môi trường như: tấm 3D bê tông nhẹ, gạch không nung và vách thạch cao..vv nhằm tối ưu hóa các công nghệ lắp dựng (giảm 1/3 thời gian thi công) giảm tải trọng (giảm 30% kết cấu) & tạo điều kiện tốt cho hệ thống kỹ thuật công trình (tạo tiền đề cho "không gian thông minh"). Kính bao che bên ngoài cho công trình là kính hộp cản nhiệt low-e. Sàn hoàn thiện được sử dụng sàn vynil công nghệ mới nhất trong bệnh viện. Mái được bao phủ bởi hệ thống pin mặt trời nối lưới.

Mặt bằng tầng bán hầm


Mặt bằng tầng 1


Mặt bằng tầng 2


Mặt bằng tầng 3


Mặt bằng tầng 4-9

Phương án 2: Bệnh viện Nhi Thái Bình

Quy hoạch tổng mặt bằng


Phối cảnh tổng thể


Phối cảnh tổng thể


Phối cảnh góc


Phối cảnh góc


Mặt đứng chính


Mặt bên


Mặt sau


  Mặt bên
Admin
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)