Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ năm, 15/09/2011, 14:37 GMT+7
Sóc Trăng Đại Tự

Không giống những ngôi chùa Việt khác được bố cục phổ biến với hình chữ  "công", chữ  "đinh" hoặc "nội công ngoại quốc"...vv, Sóc Trăng Đại Tự có bố cục hình ngôi sao 5 cánh, là Quốc hồn, Quốc thể  của Người Việt. ( Tại sao không?, Tại sao phải lấy chữ "quốc" Hán tự để xây dựng chùa???)

Mỗi  cánh  sao là 1 điện thờ; Theo trục  Thần đạo (Trục chính), lần lượt  có: Cổng tam quan, Thiên điện, Minh đường nội và Đại Hùng điện. Hai bên tả hữu có Pháp chủ điện, Tăng chủ điện, Lầu chuông, Lầu trống , 2 cổng Tả - Hữu, Phật đài trung thiên và các tháp sư..vv.

Tất cả các điện đều được nối với nhau bằng những hành lang. Mỗi hành lang có sứ mạng riêng, phía trước là hành lang hiệntại và tương lai; phía sau là hành lang quá khứ.

Khuôn viên chung được bo bằng 5 lớp nền: Lớp trong cùng hình ngôi sao 5 cánh, lớp kế tiếp hình ngũ giác, lớp kế nữa hình tròn, lớp ngoài hình  lục giác  và lớp ngoài cùng là hình tam giác  của 3 nhánh sông bao bọc. Mỗi lớp cũng có một sứ mạng và ý nghĩa riêng.

Sinh hoạt của Tăng ni phật tử được bố trí dưới tầng đế và giáp đất của 3 điện : Đại hùng, Pháp chủ & Tăng chủ và các vị trí khác ở lầu chuông và lầu trống. 

Chùa được thiết kế theo thần thái kiến trúc  đời Nguyễn với các mục công trình được giới thiệu ở những  phần dưới đây:



























































Architectural Contents  "Sóc Trăng  Đại Tự " được hoàn thành bởi Trung tâm sáng tạo kiến trúc thuộc  Công ty tư vấn & thiết  kế  Kiến trúc Việt Nam (DAC)
  • Chỉ đạo thực hiện: TS.KTS. Lê Tuấn
  • Tác giả: TS.KTS Lê Tuấn & Ths.KTS Hà Quang Hùng
  • Thực hiện: KTS. Nguyễn Hồng Thanh, Phạm Xuân Tùng, Nguyễn Trọng Toàn & các cộng sự khối HiTeK-DAC
Khối Nghệ thuật Kiến trúc
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)