Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ sáu, 11/06/2010, 14:06 GMT+7
10 kiến trúc nhà thờ độc nhất vô nhị

10 kiến trúc nhà thờ độc nhất vô nhị

1. Nhà thờ Harajuku ở Nhật Bản - Nhà thờ của tương lai

Nhà thờ có kiểu dáng vô cùng đặc biệt này nằm ở Tokyo, Nhật Bản. Đây là sản phẩm của hãng thiết kế Ciel Rouge Creation vào năm 2005. Nhà thờ được tính toán thiết kế để mọi tiếng động đều vọng lại trong khoảng 2 giây. Điều này giúp tạo một cảm giác đặc biệt cho các tín đồ cũng như khách tham quan khi tới đây.

2. Nhà thờ lớn của Thánh Basil

Nhà thờ lớn của Saint Basil nằm tại Quảng Trường Đỏ của Nga. Đây là một nhà thờ chính thống của Nga. Nhà thờ có kiểu kiến trúc truyền thống, với những mái củ hành thon dần về cuối. Người ta coi nó như một phần của điện Kremlin nổi tiếng. Nhà thờ được xây dựng theo lệnh của Ivan bạo chúa nhằm tưởng nhớ cuộc xâm chiếm thành công của ông ta với nước Kanzan (đất nước cổ đại của người Tatar). Tên của nhà thờ được đặt theo tên một vị thánh.

3. Nhà thờ có kiến trúc đáng kinh ngạc nhất của Iceland

Hallgrímskirkja - nhà thờ có kiến trúc đáng kinh ngạc của Iceland. Đây là nhà thờ của những tín đồ theo đạo tin lành. Nằm tại Reykjavík, Hallgrímskirkja là một trong 4 nhà thờ cao nhất Iceland. Nhà thờ được đặt tên theo tên một nhà thơ đồng thời là một tu sĩ Iceland Hallgrímur Pétursson. Người ta phải mất tới 38 năm để hoàn thành nhà thờ đặc biệt này.

4. Nhà thờ bằng đá

Có tên gốc là Temppeliaukio Kirkko, nhà thờ bằng đá nằm tại Helsinki, thủ đô Phần Lan. Đây là một nhà thờ dưới lòng đất và được mạ đồng. Nhà thờ được thiết kế bởi hai anh em kỹ sư Timo và Tuomo Suomalainen và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất thành phố. Hầu như lúc nào cũng đông kín khách du lịch tới thăm.

5. Nhà thờ ở Brazil

Nhà thờ Metropolitana Nossa Senhora Aparecida ở Brazil là một tác phẩm của kiến trúc sư Oscar Niemeyer. Được hoàn thành năm 1970, nhà thờ đã ngay lập tức gây được chú ý. Với thiết kế gồm 16 chiếc cột bê tông uốn cong, nặng 90 tấn, chụm vào nhau tạo thành hình Hyperboloid, biểu tượng cho con đường hướng lên thiên đàng. Bên trong là những tấm kính màu tuyệt đẹp cùng những bức tượng của các thiên thần.

6. Nhà thờ Borgund

Đây là nhà thờ được lưu giữ tốt nhất trong số 28 nhà thờ bậc thang hiện còn ở Na Uy. Nhà thờ này có lẽ được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 12 và cho tới nay hầu như không có gì thay đổi. Đối với những ai đã chơi game Đế Chế thì có lẽ không còn lạ lẫm gì bởi đây chính là biểu tượng của nền văn minh Viking.

7. Nhà thờ Las Lajas

Nhà thờ trông giống như một tòa lâu đài trong các câu chuyện cổ tích. Được xây dựng năm 1916 tại một vách núi thuộc sông Guaitara, Colombia, nhà thờ này gắn liền với truyền thuyết về người phụ nữ có tên María Mueses de Quiñones. Người phụ nữ này đã mang đứa con câm điếc của mình trên lưng và đi qua Las Lajas. Khi bà dừng chân ngồi xuống nghỉ thì bỗng nhiên đứa con cất tiếng nói. Sau này người ta phát hiện có một bức tranh đức mẹ Mary đang bế một đứa trẻ trên tay trên vách đá. Những nghiên cứu chỉ ra rằng đây không phải là bức tranh được tô vẽ mà màu của bức tranh là tự thấm ra từ những vách đá. Dù truyền thuyết kia có là thật hay giả thì nó cũng chỉ góp phần làm cho Nhà thờ Las Lajas thêm nổi tiếng.

8. Nhà thờ thánh Joseph

Đây là một nhà thờ nằm ở Chicago, được xây dựng năm 1956. Nó được người ta biết đến với phong cách hiện đại. 13 mái vòm của nhà thờ tượng trưng cho chúa và 12 môn đồ của người. Nhà thờ còn được trang trí với nhiều tranh vẽ các vị thánh trên tường.

9. Nhà thờ Ruzica

Nằm trên pháo đài Kalemegdan, Belgrade, Serbia. Ruzica là một nhà thờ nhỏ được trang trí bằng…vũ khí. Tại đây đèn được làm bằng bỏ đạn. Nhà thờ được treo kiếm, giáo mác và các bộ phận của thần công.

Chỗ này đã từng được dùng làm kho chứa thuốc súng trước khi người ta xây dựng lại nó vào năm 1920. Những cây đèn làm bằng vỏ đạn chính là tác phẩm của những người lính khi đóng quân tại đây.

10. Nhà thờ thánh Gildas

Nhà thờ được xây trên một vách đá, thuộc một nhánh của sông Canal du Blavet, Pháp. Tên nhà thờ được đặt theo tên của Gildas, người đã đi một quãng đường dài qua Corwall, Wales, Ireland và Scotland để gặp gỡ những người Xen tơ.

Bích Thủy
Theo Internet
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)