Cập nhật: Thứ ba, 26/03/2013, 10:05 GMT+7
Bệnh viện Saint Paul 2 (Xanh pôn 2) Hà Nội

Bệnh viện Saint Paul 2 Hà Nội quy mô 500 giường, diện tích sàn 50.000 m2 được nghiên cứu xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 4,2 ha trong tổng thể Cụm 3 bệnh viện 10,6 ha tại Khu đô thị Văn Minh, xã Bình Phú và xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. Đây là bệnh viện đa khoa hạng 1, tuyến tỉnh, có hệ thống phòng khoa hoàn chỉnh nhưng định hướng sâu theo mô hình bệnh học đặc thù của vùng thủ đô Hà Nội, với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, công nghệ cao và chuyên sâu.


Xem thêm: Quy hoạch xây dựng Cụm 3 bệnh viện: Xanh Pôn II, Viện Tim & Viện Mắt của TP Hà Nội
  • Chỉ đạo thực hiện: TS. KTS Lê Tuấn
  • Chủ trì kiến trúc 1: Ths. KTS Hà Quang Hùng
  • Chủ trì kiến trúc 2: Ths. KTS Nguyễn Hải Bách
  • Chủ trì quy hoạch: KTS Đỗ Trí Phương
  • Chủ trì kết cấu & hạ tầng KT: Ths. KS Nguyễn Minh Tú
  • Quản lý dự án: Ths. KS Nguyễn Tuấn
  • Thực hiện: KTS. Nguyễn Hồng Thanh, Nguyễn Khương Duy, Phạm Xuân Tùng, Hà Tiến Hiển, Từ Mai Liên, Bùi Văn Thiệp, Lê Hải Âu, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Đăng Toàn, Nguyễn  Thanh Hùng  & các cộng sự  khác thuộc các Trung tâm kiến trúc và chuyên ngành của công ty DAC.

Bệnh viện Saint Paul 2 trong tổng thể Cụm 3 bệnh viện của TP Hà Nội

BV được quy hoạch gồm 3 khu vực: Khu vực tiếp cận, khu vực điều trị chính và khu vực dự trữ phát triển & xử lý hậu kỳ; ở giữa là các minh đường (tiền, trung & hậu). Quy hoạch theo xu hướng hợp khối cao tầng nhưng vẫn đảm bảo những nguyên tắc: Độc lập cao; Khép kín; Không chồng chéo.


Quy hoạch tổng mặt bằng của bệnh viện

Ghi chú:
1.1. Nhà khám, cấp cứu, cận lâm sàng & nghiệp vụ kỹ thuật (7 tầng).
1.2. Nhà hành chính, hậu cần, dịch vụ & nội trú giai đoạn 1 (9 tầng).
1.3. Nhà khoa truyền nhiễm (3 tầng).
1.4. Nhà nội trú giai đoạn 2 (7 tầng).
1.5. Khối dự trữ phát triển.

Hướng chính của bệnh viện đảm bảo tối ưu về đối nội và đối ngoại, tận dụng tối đa lợi tế của vi khí hậu. Đa dạng hóa các hướng tiếp cận, nhằm phân cực phù hợp với tính đặc thù sử dụng; tiện lợi cho việc đảm bảo an ninh và có thể kiểm soát được bằng công nghệ kỹ thuật cao.


Phối cảnh tổng thể hướng nhìn chính

Bệnh viện  được thiết kế xây dựng hiện đại, bền vững, đủ các chức năng thành phần với các tiêu chí của bệnh viện hiện đại (New Hospital): Hợp khối cao, thỏa mãn tính tập trung nhưng vẫn phân cực mạnh nhằm đảm bảo tính độc lập tương đối và chuyên sâu cho sử dụng; Hình khối đơn giản nhưng sinh động, ấn tượng và mang tính nghệ thuật cao, rất coi trọng chủ nghĩa hình tượng; Kiến trúc hiện đại, hậu hiện đại hoặc  hiện đại mới.


Phối cảnh tổng thể hướng nhìn từ phía sau

Ngoài ra, phương án kiến trúc bệnh viện đảm bảo: Không gian rất sạch và thoáng, có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, mặt nước, thân thiện với môi trường; Sử dụng vật liệu, công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhưng đảm bảo xây dựng nhanh; Công năng với tính tiện ích cao, phù hợp với hướng phát triển của công nghệ thiết bị mới, tiên tiến, thông minh và có khả năng tự động hóa cao; Có sự kết hợp đa mục đích, đặc biệt là sự gia tăng về hạ tầng dịch vụ; Trong mọi trường hợp đều tính đến khả năng mở rộng quy mô của bệnh viện.


Mặt đứng chính của bệnh viện


Mặt đứng bên của bệnh viện


Sơ đồ các luồng, tuyến giao thông trong bệnh viện


Sơ đồ dây chuyền chức năng của bệnh viện
Khối Kiến trúc nghệ thuật

(DAC)