Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ năm, 15/09/2011, 14:02 GMT+7
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Định An, Tỉnh Trà Vinh đến năm 2030
Ngày 05 tháng 09 năm 2011, Thủ Tướng chính phủ đã có quyết định số1513/QĐ -TTg về vịệc phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Định An, Tỉnh Trà Vinh đến năm 2030 do Chủ đầu tư lập quy hoạch là Sở Kế hoạch và Đầu tư Trà Vinh và đơn vị tư vấn là Công ty CP tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam thực hiện.

Khu kinh tế Định An có quy mô phát triển giai đoạn đầu đến năm 2020 với diện tích tự nhiên là 15.043 ha, dân số 20,06 vạn người; đến năm 2030 là  39.020ha và 25 vạn người. Tính chất phát triển chính là Khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông - lâm - ngư nghiệp gắn với kinh tế biển; Là một trong những trung tâm kinh tế, văn hoá của tỉnh Trà Vinh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Là cửa ngõ giao thương hàng hải Quốc tế và đầu mối giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Duyên hải Nam Bộ.

Khu kinh tế Định An được tổ chức không gian với mô hình đa cực gồm các khu chức năng chính như: Khu phi thuế quan, công nghiệp, dịch vụ và du lịch, khu  hành chính và hạ tầng xã hội tập trung, các khu đô thị và nông thôn, nông lâm ngư nghiệp...vv. Trong đó mỗi cực phát triển với những tính chất đặc thù, được phát triển theo mô hình hướng tâm, hướng các hoạt động vào nội khu trên cơ sở khai thác triệt để các lợi thế tự nhiên, các xu thế và cơ hội phát triển của khu vực nhằm tạo không gian kinh tế - xã hội và môi trường phát triển bền vững; đảm bảo tiết kiệm chi phí xây dựng, đất đai, tài nguyên, "bù" môi trường tự nhiên và xã hội và có thể xây dựng từng phần..vv.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Khu kinh tế Định An với hàng loạt những vấn đề được giải quyết như: việc phát huy tuyến đường thủy quốc tế và quốc gia tại khu vực miền Tây Nam Bộ; việc phát triển hệ thống đường bộ với đặc thù địa hình thường xuyên ngập úng gắn với chiến lược phát triển giao thông quốc gia; vấn đề nguồn nước ngọt khan hiếm, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ..vv Các giải pháp thiết kế đã đảm bảo phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Khu kinh tế theo các giai đoạn đồng bộ và khả thi.

Đồ án Khu kinh tế Định An được Công ty tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam nghiên cứu quy họach từ đầu năm 2010 dưới sự chỉ đạo của Tổng giám đốc công ty: TS. KTS Lê Tuấn. Các đơn vị thực hiện gồm: Trung tâm quy hoạch, trung tâm kinh tế và hạ tầng kỹ thuật, trung tâm trắc địa và dữ liệu bản đồ và các trung tâm chuyên ngành khác của Công ty.

Ngay sau khi được phê duyệt, đồ án đã được sự quan tâm của các nhà đầu tư, chính quyền và nhân dân địa phương trong đó đặc biệt là việc đẩy mạnh thi công các công trình động lực của Khu kinh tế như Luồng tàu cho tàu có trọng tải lớn vào sông Hậu, Trung tâm diện lực Duyên Hải, Dự án đầu tư xây dựng Cảng Trà Cú, việc thành lập đô thị Duyên Hải…vv. UBND Tỉnh Trà Vinh dự kiến sẽ tổ chức công bố quy họach vào trung tuần tháng 9 năm 2011.  

Đồ án Khu kinh tế Định An được nghiên cứu thiết kế từ đầu năm 2010, do đơn vị thực hiện gồm: Trung tâm quy hoạch, trung tâm kinh tế và hạ tầng kỹ thuật, trung tâm trắc địa và dữ liệu bản đồ và các trung tâm chuyên ngành khác của Công ty. Các cán bộ chủ chốt tham gia đồ án gồm:
  • Chỉ đạo thực hiện: Tổng giám đốc Công ty TS. KTS Lê Tuấn;
  • Giám đốc dự án Ths. KS Nguyễn Tuấn;
  • Chủ nhiệm đồ án: KTS. Đỗ Trí Phương - Giám Đốc Trung tâm quy hoạch;
  • Chủ trì Cấp thoát nước: KS Nguyễn Việt Hưng;
  • Chủ trì cấp điện: KS Trần Gia Tiến,
  • Chủ trì giao thông KS Đinh Việt Hưng.

Tiểu ban biên tập
Trung tâm quy hoạch
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)